Lời khuyên của chuyên gia về bí quyết chăm sóc tóc rụng đúng nhất

Chăm sóc mái tóc để chống lại tình trạng rụng một cách đúng đắn chính là điều mà không phải bất cứ ai cũng biết được. Do đó, để mái tóc luôn bồng bềnh khỏe mạnh, bạn hãy tham khảo những lời khuyên của chuyên gia dưới đây để có thể giúp cho mái tóc thêm đẹp xinh hơn bạn nhé! 



Đầu tiên, bạn cần hạn chế những tác nhân vật lý, hóa học đến mức tối đa nhé

Về bản chất, việc uốn, ép, tạo hình, tạo kiểu là những hành động hết sức thô bạo tác động đến tóc bằng hóa chất và nhiệt độ. Hậu quả có thể biểu hiện ngay hoặc sau một thời gian. Tóc trở nên yếu ớt, gãy và rụng nhiều.

Hãy đảm bảo việc ép, uốn, nhuộm cách nhau ít nhất 6 tháng. Kể cả việc sấy tóc cũng vậy, hơi nóng từ máy sấy có thể khiến tóc khô xơ, thậm trí gây tổn hại đến nang tóc nếu quá nóng. Tốt nhất là để tóc khô tự nhiên, hạn chế sấy tóc, nếu sấy nên để chế độ sấy lạnh hoặc để cách xa da đầu, không để da đầu quá nóng. Ngoài ra, chải đầu nhẹ nhàng, không cột tóc quá chặt, massage nhẹ nhàng trong khi gội, không chải tóc khi ướt cũng là những biện pháp bảo vệ mái tóc hữu hiệu, giúp giảm tóc rụng đáng kể.

Đảm bảo đủ dinh dưỡng cho tóc

Tóc cũng cần dinh dưỡng để phát triển như bao bộ phận khác trong cơ thể. Như protein giúp tóc phát triển; vitamin A, vitamin C giúp tổng hợp collagen, khiến tóc và da đầu khỏe mạnh hơn; sắt, acid folic tạo máu giúp vận chuyển chất dinh dưỡng cho nang tóc… Dưới đây là những dưỡng chất không thể thiếu với mái tóc của bạn.

Giảm stress

Yếu tố tinh thần góp một phần không nhỏ đến sức khỏe của toàn bộ cơ thể, đặc biệt là tóc. Một nghiên cứu đã chứng tỏ căng thẳng và trầm cảm là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc vì vậy hãy giữ cho tinh thần luôn được thư thái bằng cách tập thiền, yoga hay chạy bộ…

Hạn chế dùng các chất kích thích cũng làm giảm số tóc rụng đáng kể đấy bạn ạ.

Nên hấp, ủ tóc thường xuyên nhé

Hấp ủ tóc với những những sản phẩm tự chế từ 100% thiên nhiên như dầu oliu, dầu dừa.

Ngoài ra, thường xuyên massage tóc với dầu dừa, dầu oliu, dầu hướng dương hoặc vitamin E cũng là biện pháp chăm sóc tóc tuyệt vời vì không chỉ cung cấp rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho tóc mà còn kích thích các mạch máu dưới da làm việc tốt hơn, giúp da đầu và tóc khỏe hơn.

Dùng dau goi tri rung toc

Một biện pháp rất hiệu quả và được rất nhiều người sử dụng để chăm sóc mái tóc hay bị gãy rụng chính là việc dùng dầu gội trị rụng tóc Tricomin.

Các thành phần có trong dầu gội trị rụng tóc sẽ tác động chăm sóc cho da đầu luôn sạch sẽ, tránh mọi khỏi tình trạng gãy rụng, nuôi dưỡng cho mái tóc thêm đẹp và mượt mà hơn. Đồng thời chăm kích thích các nang tóc mọc nhanh để mái tóc dày hơn, khỏe hơn.

Lời khuyên của chuyên gia về bí quyết chăm sóc tóc rụng đúng nhất Lời khuyên của chuyên gia về bí quyết chăm sóc tóc rụng đúng nhất Reviewed by Bùi Thu Trang on 19:42 Rating: 5

Không có nhận xét nào: